Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền là giáo viên Hóa học lâu năm tại trường THPT Sơn Tây, được sự phân công của , của Ban giám hiệu, tổ chuyên môn cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền đã nhận nhiệm vụ tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp cụm Sơn Tây-Ba Vì.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền trong tiết dạy dự thi GVG môn Hóa Học cấp cụm Sơn Tây- Ba Vì
Khi nhận nhiệm vụ, cô Huyền cùng các thầy cô trong nhóm chuyên môn đã xây dựng kế hoạch dạy học và triển khai giờ dạy thử nghiệm trên lớp. Với sự đam mê chuyên môn, sự phối hợp chặt chẽ, cùng nhau chia sẻ của nhóm giáo viên dạy Hoá cô Huyền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã đạt giải ba thi giáo viên giỏi cụm Sơn Tây – Ba Vì.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền đạt giải 3 trong hội thi GVG cấp cụm.
Tiết dạy của cô Huyền đã được ban giám khảo đánh giá cao vì áp dụng các phương pháp dạy học mới như: phương pháp góc, thảo luận nhóm, sử dụng thiết bị thông minh… giúp học sinh tiếp cận kiến thức theo nhiều kênh khác nhau và xử lý các tình huống có vấn đề trong nội dung bài học một cách thuận lợi và khoa học nhất. Học sinh đã rất hào hứng tham gia vào tiết học và phối hợp tốt với các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Thông qua hội thi các giáo viên trong tổ chuyên môn và trong trường đã có thêm cho mình rất nhiều kinh nghiệm dạy học từ đó kĩ năng chuyên môn nghiệp vụ của bản thân cũng được nâng cao hơn.
Các GV tổ Hóa – Sinh – CN trường THPT Sơn Tây tặng hoa chúc mừng cô giáo Nguyễn Thị Thu Huyền trong hội thi GVG cấp cụm Sơn Tây- Ba Vì
Phong trào thi giáo viên giỏi là một trong những hoạt động mang tính truyền thống của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội. Hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến; tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Vì vậy, trường THPT Sơn Tây nói chung và tổ Hóa Sinh CN nói riêng luôn luôn chú trọng và bồi dưỡng giáo viên để đạt thành tích tốt nhất. Hội thi GVG góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên các trường học rèn luyện, tự học và sáng tạo, trao đổi, truyền đạt và phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Đồng thời, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá trình độ của giáo viên, từ đó tham mưu xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục.