Thực hiện Kế hoạch số 77/KH – THPTST ngày 02/10/2024 của nhà trường. Từ ngày 15 đến ngày 27/11/2024. Nhóm Lí kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên và kiểm tra toàn diện giáo viên tháng 11 năm 2024. Tham gia buổi kiểm tra có đông đủ các thầy, cô giáo trong tổ chuyên môn. Đồng chí Trần Thị Hà, tổ trưởng chuyên môn chủ trì buổi kiểm tra.
Mở đầu hoạt động kiểm tra đồng chí Trần Thị Hà, tổ trưởng chuyên môn phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung, thời gian, đối tượng kiểm tra, phương pháp kiểm tra. Phân công giáo viên kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên trong tổ. Kết quả kiểm tra hồ sơ chuyên môn 100% thầy cô được kiểm tra đều nắm vững yêu cầu của nôi dung, chương trình, kiến thức, kỹ năng, thái độ cần xây dựng cho học sinh. Thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, chương trình, kế hoạch giảng dạy, giáo dục, soạn bài, chuẩn bị đồ dùng dạy học theo quy định. Bảo đảm đầy đủ về số lượng các loại sổ như: Sổ dự giờ, Sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh, Sổ chủ nhiệm, kế hoạch cá nhân của giáo viên, kế hoạch dạy học, kế hoạch bài giảng, Lịch báo giảng. Nội dung ghi chép thể hiện đầy đủ các hoạt động, hình thức rõ ràng, chính xác, khoa học, ghi chép cẩn thận. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn một số lỗi nhỏ về kỹ thuật văn bản, chính tả trong bản điện tử. Sau kiểm tra, tổ trưởng chuyên môn, các nhóm trưởng đã yêu cầu các thành viên trong Tổ, nhóm khắc phục những tồn tại và ký xác nhận trên sổ báo giảng.
Đối với nội dung kiểm tra toàn diện giáo viên, đồng chí Trần Thị Hà đã chủ động phân công giáo viên chuẩn bị tiết dạy và phân công giáo viên dự giờ, rút kinh nghiệm sau khi dự giờ. Cụ thể nhóm đã phân công 3 giáo viên:
Đồng chí Nguyễn Thị Nhung dạy tiết 1 ngày 13/11/2024 Sóng điện từ tiết 3 lớp 11 chuyên Hóa, tiết 2: Bài tập phương trình trạng thái của khí lý tưởng, tiết 4 ngày 22/11, tại lớp 12 chuyên Anh.
Đồng chí Nguyễn Thị Hà tiết 1: Định luật 1 Newton, dạy ngày 15/11 và tiết 2: Định luật 3 Newton, ngày 25/11, tại lớp 10 chuyên Toán.
Đồng chí Chu Thị Toàn Năng dạy tiết 1: Giao Thoa ánh sáng; tiết 1 ngày 14/11 lớp 11A3 và tiết 2: Bài tập về Phương trình trạng thái, tiết 3 ngày 27/11 lớp 12A1.
Ngoài ra trong dịp kiểm tra toàn diện giáo viên, nhóm Lí đã dự giờ cho giáo viên hết tập sự năm học 2024 -2025 đối với đồng chí Nguyễn Thị Kim Thư dạy chuyên đề Vật lí 11 Kết nối tri thức Bài 3: Thế hấp dẫn và thế năng hấp dẫn, tại lớp 11 chuyên Tin, ngày 13/11/2024
Sau mỗi giờ dạy, nhóm đã thảo luận đánh giá những ưu điểm thành công nổi bật của giờ dạy, chỉ ra những hạn chế cần rút kinh nghiệm. Theo đó, các kế hoạch bài dạy của 3 giáo viên kiểm tra toàn diện được thiết kế phù hợp với hoạt động học của học sinh, rõ ràng, chính xác với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. Tiêu biểu có giờ học của đồng chí Nguyễn Thị Nhung bài dạy được thiết kế theo mô hình trò chơi đường lên đỉnh Olympia, tạo không khí hào hứng, năng động, phát huy kỹ năng tổ chức, điều phối và làm việc nhóm cho học sinh. Giáo viên đã xây dựng ngân hàng câu hỏi phong phú, bám sát nội dung bài học, từ lý thuyết đến vận dụng cao, phù hợp với các nhóm đối tượng học sinh. Đây là cách làm mới lạ, giúp học sinh tiếp cận kiến thức vật lí một cách thú vị và gần gũi.
Giờ học của đồng chí Nguyễn Thị Nhung được thiết kế theo mô hình trò chơi đường lên đỉnh Olympia
Đồng chí Nguyễn Thị Nhung hướng dẫn các nhóm thuyết trình kết quả phiếu học tập
Đồng chí Nguyễn Thị Hà giao nhiệm vụ cho các nhóm học tập
Đồng chí Trần Thị Hà - Tổ trưởng chuyên môn và giáo viên dự giờ tặng hoa chúc mừng lớp 12 chuyên Anh đã có một tiết học thành công và ý nghĩa
Trong các giờ dạy, các giáo viên tổ chức hoạt động học tập hấp dẫn, sinh động; khả năng theo dõi, quan sát phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh nhanh và chính xác. Đối với học sinh khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập trong lớp tốt, chủ động sáng tạo, hợp tác trong học tập.
Với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức chặt chẽ, khoa học đợt kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên và kiểm tra toàn diện giáo viên tháng 11 năm 2024 của nhóm Lí đã thành công tốt đẹp. Kết quả của đợt kiểm tra sẽ giúp nhóm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong thời gian tới.